Ứng dụng phần mềm marketing automation trong kinh doanh online

Ứng dụng phần mềm marketing automation đang dần trở nên phổ biến trong kinh doanh online. Những công cụ mang đến khả năng quảng cáo cực kỳ ấn tượng và tiết kiệm chi phí vô cùng hiệu quả. Trở thành cánh tay phải đắc lực cho mọi marketer. Vậy cụ thể marketing automation là gì? Xu hướng sử dụng phần mềm marketing automation trong doanh nghiệp ra sao?

I. Marketing automation là gì?

Marketing automation là hoạt động doanh nghiệp sử dụng nguồn dữ liệu về thông tin khách hàng để hỗ trợ thiết lập các chiến dịch tiếp thị bán hàng hoàn toàn tự động. Hành động này thường được thực hiện dựa trên hệ thống công cụ. Mà ví dụ điển hình nhất của marketing automation chính là những email, tin nhắn marketing được gửi tới địa chỉ liên hệ của khách hàng.

Phần mềm marketing automation là thuật ngữ dùng để chỉ hệ thống công cụ thực hiện việc marketing online trong các doanh nghiệp tự động. Những phần mềm này đóng vai trò như một phương tiện quảng cáo, truyền tải hay thu nhận thông tin. Là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ đó, hỗ trợ trực tiếp cho hoạt động bán hàng diễn ra hiệu quả hơn.

phần mềm marketing automation
Marketing automation là gì?

II. Lợi ích của việc ứng dụng phần mềm marketing automation

Như đó nói ở trên, ứng dụng các phần mềm marketing tự động giúp doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả. Nhờ đó, những công cụ này có thể mang lại lợi ích tích cực trong kinh doanh như:

– Được phát triển các tính năng hỗ trợ trong việc phân khúc khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa trên đặc điểm hành vi, thói quen.

– Thực hiện tự động hóa và tiết kiệm thời gian tối ưu cho các chiến dịch marketing.

– Đóng vai trò như một công cụ phân tích khách hàng và thị trường online.

– Tăng lưu lượng truy cập tự nhiên để tối đa lượng lead đầu vào.

– Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ phân tích và nắm bắt chuẩn insight.

– Theo dõi thị trường, tệp khách hàng và cả đối thủ thường xuyên, liên tục và chính xác nhất.

II. Xu hướng sử dụng phần mềm marketing automation hiện nay

Đi cùng với sự phát triển liên tục của thời đại số. Ngày càng nhiều các chủ kinh doanh tận dụng marketing automation vào công việc kinh doanh của mình. Dưới đây là những xu hướng phần mềm tự động trong marketing online được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Phần mềm marketing facebook

Sự phổ biến của facebook là không thể phủ nhận khi nền tảng này đang nắm vị trí số 1 trong top mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với lượng người dùng khổng lồ đó, facebook không chỉ được sử dụng để giải trí mà còn là thị trường kinh doanh nhiều người hướng đến.

mkt tu dong

Phần mềm MKT đào tạo chia sẻ về xây dựng hệ thống marketing cho Sale

Cũng như những nền tảng online khác, nhu cầu từng khách hàng là khác nhau. Hơn nữa, độ cạnh tranh của bán hàng online trên facebook cũng là khá lớn. Vì thế, phần mềm marketing facebook được tận dụng phổ biến để có thể thu hút và phân khúc khách hàng. Từ đó, lên kế hoạch marketing đúng đắn để tối ưu hiệu quả cao nhất.

Tại nền tảng này, những phần mềm marketing automation thường xuyên được lựa chọn có thể kể đến như:

– Phần mềm nuôi nick: Hỗ trợ quản lý tài khoản và tương tác bài viết tự động.

– Tool đăng bài facebook: Đăng bài số lượng lớn lên nhiều tài khoản, hội nhóm và các trang khác nhau.

– Phần mềm chia sẻ livestream: Giúp tự động share video live, tăng mắt livetsream miễn phí.

2. Phần mềm marketing automation zalo

Tại Việt Nam, zalo là ứng dụng kết nối vô cùng nổi tiếng. Là sản phẩm của một tập đoàn công nghệ Việt, giao diện của nền tảng này rất thân thiện với người dùng trong nội địa. Hơn thế, không chỉ chuyên về giải trí, zalo cũng phát triển nhiều tính năng cho phép thực hiện bán hàng online. Đây chính là đặc điểm tốt, lợi thế cho các chủ kinh doanh phát triển trên nền tảng.

Phần mềm marketing zalo
Phần mềm marketing zalo

Tuy nhiên, vì có chính sách bảo mật khá tốt thế nên việc tiếp cận khách hàng trên zalo cũng không hề đơn giản. Do đó, phần mềm marketing lần nữa phát huy tối đa khả năng của mình khi được ứng dụng trên nền tảng này. Các công cụ quảng cáo mang lại hiệu quả:

– Quản lý bán hàng zalo, quản lý số lượng lớn tài khoản zalo cùng lúc.

– Auto tương tác cho các bài viết, hỗ trợ thu hút và lôi kéo khách hàng.

– Kết bạn zalo, gửi tin nhắn marketing hàng loạt đúng tệp khách hàng mục tiêu.

3. Phần mềm tiktok

Marketing automation gần như xuất hiện trên mọi nền tảng mà tiktok cũng không ngoại lệ. Dù được biết là “sinh sau đẻ muộn” nhưng nền tảng này cũng đang dần trở thành đối thủ đáng gờm của facebook hay zalo. 

Thực tế cũng cho thấy rằng, mạng xã hội tiktok cũng đang có những hướng chuyển đổi hỗ trợ kinh doanh khi cho ra mắt tính năng tiktok shop. Hoạt động bán hàng vô cùng sôi nổi đồng nghĩa với việc tỉ lệ cạnh tranh cũng vì thế mà tăng lên.

mkt tiktok

Phần mềm MKT tổ chức đào tạo, chia sẻ về Marketing Tiktok cùng chuyên gia Tiktok

Do vậy, hỗ trợ cho việc thu hút khách hàng, các phần mềm marketing automation tiktok là công cụ mà nhiều chủ kinh doanh lựa chọn.

Phần mềm mang đến các lợi ích đáng kể như:

– Tăng follow, view video tự động miễn phí.

– Xây dựng uy tín cho tài khoản cá nhân, doanh nghiệp.

– Auto tương tác, tạo hiệu ứng đám đông thu hút triệu khách hàng quan tâm.

Như vậy, nội dung bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn đọc về phần mềm marketing automation cũng như xu hướng sử dụng trên các nền tảng online phổ biến hiện nay. Hy vọng thông tin trên sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!